Hiến Máu Nhân Đạo - Sinh Viên Sống Khỏe, Chia Sẻ Giọt Hồng

Thứ năm - 25/04/2023 18:04

       Sáng ngày 16/3/2023, Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng phối hợp cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố Đà Nẵng tổ chức Ngày hội “Hiến máu nhân đạo’. Đây là đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2023 của Đoàn thanh niên thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, giảng viên và đoàn viên, sinh viên toàn trường.

 

Ngày hội hiến máu thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ, sinh viên

 

Với thông điệp “Sẻ chia từ trái tim đến trái tim”, Ngày hội hiến máu đã tạo ra một môi trường lành mạnh cho các bạn trẻ chia sẻ trách nhiệm và sẵn sàng hết mình với các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Ngay từ sáng sớm, nhiều sinh viên Phương Đông đã xếp hàng và đăng ký tham gia “chia sẻ giọt hồng”.

 

Hình ảnh các sinh viên tình nguyện hiến máu

 

Trong những năm qua, hoạt động hiến máu nhân đạo nói riêng và các hoạt động thiện nguyện nói chung luôn được Nhà trường quan tâm, khích lệ và tuổi trẻ Phương Đông nhiệt tình hưởng ứng, tuyên truyền.

 

Trên tinh thần “Tuổi trẻ vì cộng đồng”, nhiều đoàn viên trong màu áo xanh tình nguyện cũng tích cực hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong việc hướng dẫn các bạn sinh viên điền phiếu đăng ký, ghi chép thông tin cá nhân những người hiến máu, kiểm tra sức khỏe,... Trước đó, Đoàn trường Phương Đông đã thông báo rộng rãi đến các lớp, trên website và mạng xã hội để sinh viên toàn trường nắm được lịch Hiến máu.

 

Khi tham gia Hiến máu, sinh viên sẽ được biết nhóm máu của mình - đây là điều cơ bản nhưng rất cần thiết đối với sức khỏe của mỗi người. Biết được nhóm máu sẽ rất thuận lợi cho các bạn trong việc chăm sóc sức khỏe hàng ngày và những việc liên quan đến nhóm máu về sau.

 

Cán bộ, sinh viên nhận quà sau khi hiến máu

 

Lần thứ 3 tham gia hiến máu tình nguyện, Nguyễn Thị Thu Ngân, sinh viên năm 2 ngành Dược chia sẻ: “ Đây là lần thứ 3 em hiến máu. Khi hiến máu lần đầu, em rất lo sợ, nhưng với hy vọng tiếp thêm sự sống cho nhiều người em đã vượt qua nỗi sợ đó, cho đi giọt máu của mình nhằm lan tỏa tinh thần “Thương người như thể thương thân”. Em thấy đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu thương, sự sẻ chia và qua đó muốn nhắn nhủ đến các bạn rằng: Thanh xuân thật sự rực rỡ khi chúng ta biết cho đi và biết sẻ chia.

Tỉnh nguyện viên là sinh viên năm 2 của Nhà trường đã nhiều lần tham gia hiến máu.

 

Kết thúc Ngày hội Hiến máu nhân đạo, Nhà trường thu về hơn 100 đơn vị máu. Lượng máu này sẽ bổ sung vào các Ngân hàng máu của Bệnh viện Đà Nẵng, giúp giảm bớt khó khăn, áp lực cho ngành y tế và thắp lên hy vọng sống cho nhiều người.

 

Một số hình ảnh tại Ngày hội:

 

 


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email