Tấm Gương Vượt Lên Nghịch Cảnh - Người Thắp Lửa Cho Niềm Tin Cuộc Sống

Thứ năm - 15/12/2022 09:12

 

TẤM GƯƠNG VƯỢT LÊN NGHỊCH CẢNH - NGƯỜI THẮP LỬA CHO NIỀM TIN CUỘC SỐNG

 

Bạn có một cơ thể đầy đủ và một đầu óc minh mẫn? Bạn đã từng chán đời và không hài lòng với những gì mà tạo hóa đã ban tặng? Nhưng với Nguyễn Sơn Lâm - một thanh niên chỉ cao 90cm, nặng chưa đến 30kg, chủ yếu đi lại bằng đôi nạng gỗ, cuộc sống đối với anh vẫn thật tươi đẹp và đáng sống!

 

Sáng ngày 13/12/2022, hàng trăm sinh viên Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng đã có buổi giao lưu hào hứng cùng diễn giả Nguyễn Sơn Lâm - người được mệnh danh là Nick Vujicic của Việt Nam.

 

Quang cảnh buổi giao lưu

 

Nguyễn Sơn Lâm - cái tên không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là các bạn sinh viên, bởi anh chính là diễn giả nổi tiếng kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đào tạo Tỏa sáng và Truyền thông. Sinh ra trong một gia đình nghèo, do ảnh hưởng di chứng chất độc da cam, khi tròn 1 tuổi, cơ thể Nguyễn Sơn Lâm ngày càng yếu và 2 chân teo lại. Không đầu hàng trước số phận, Anh đã thi đỗ 2 trường đại học, biết được 3 ngoại ngữ: Anh, Nhật, Pháp và từng làm biên tập viên thể thao cho các tờ báo nổi tiếng. Năm 2011, Nguyễn Sơn Lâm được xác lập kỷ lục “Người đầu tiên chinh phục đỉnh Fansipan - Nóc nhà Đông Dương bằng nạng gỗ”.

 

Tại buổi giao lưu, Nguyễn Sơn Lâm chia sẻ và cùng trao đổi với sinh viên Phương Đông về các giá trị của bản thân, ý nghĩa trong cuộc sống, sự cố gắng vươn lên trong học tập để trở nên thành công. Với phong thái trò chuyện dí dỏm, gần gũi, cách lấy ví dụ sinh động qua việc kể chuyện về chính cuộc đời mình, Nguyễn Sơn Lâm đã truyền cảm hứng yêu đời, tinh thần lạc quan, thắp lên khát vọng, nghị lực sống và tấm gương vượt lên nghịch cảnh, đánh thức con người phi thường trong mỗi học sinh, sinh viên.

 

Sinh viên đặt những câu hỏi cho diễn giả Nguyễn Sơn Lâm

 

Cùng trong buổi giao lưu với diễn giả Nguyễn Sơn Lâm, sinh viên Nhà trường còn được lắng nghe những chia sẻ của Giám đốc Phát triển Kinh doanh BHNT Miền Trung Trần Hồ Xuân Hương - Cựu sinh viên trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng về con đường đi đến thành công từ xuất phát điểm đầy bất lợi trên con đường học tập và công việc. Những câu chuyện về tình yêu nghề, sự quyết tâm, nỗ lực và cách vượt qua khó khăn để đi đến mục tiêu cuối cùng của Xuân Hương đã giúp cho các bạn sinh viên đang còn ngồi trên ghế nhà trường có định hướng và chuẩn bị cho mình hành trang, đầu tư cho bản thân ngay từ bây giờ trước khi bắt đầu vào hành trình tìm kiếm con đường phát triển trong tương lai.

Thông điệp của hai diễn giả trong buổi giao lưu đã giúp sinh viên Phương Đông tự tin hơn trong học tập, vượt qua nỗi sợ hãi, sự an phận của bản thân, nỗ lực phấn đấu để đánh thức con người phi thường trong chính mình.

 

CEO FWD Trần Hồ Xuân Hương - Cựu sinh viên Nhà trường

 

Những hình ảnh đẹp trong buổi giao lưu:

 

 

 

 


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email