Gặp Gỡ Doanh Nghiệp Mở Ra Cơ Hội Việc Làm Cho Sinh Viên

Thứ năm - 05/08/2023 16:08

 

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập, vào sáng ngày 21/6/2023, Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng đã tổ chức thành công buổi Gặp gỡ - Giao lưu doanh nghiệp với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đại diện 30 doanh nghiệp và toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Nhà trường.

 

Trải qua 25 năm hình thành và phát triển, việc hợp tác chặt chẽ với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo và góp phần giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên là chủ trương xuyên suốt của Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng.

 

Với chủ trương và quan điểm đó, từ khi thành lập trường đến nay, Nhà trường đã xây dựng được mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước, để đồng hành với Nhà trường đào tạo và giải quyết việc làm cho hàng vạn sinh viên, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho thành phố Đà Nẵng, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và các nước Nhật Bản, Đức, Singapore, Hàn quốc,…

 

 

GS,TSKH. Phan Quang Xưng - Hiệu trưởng Nhà trường 

 

Phát biểu tại buổi Gặp gỡ - Giao lưu, GS,TSKH. Phan Quang Xưng - Hiệu trưởng Nhà trường, bày tỏ lòng biết ơn và trân trọng những nỗ lực đầy trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc hợp tác cùng Nhà trường tổ chức cho sinh viên đến thực tập, thực hành và phối hợp tư vấn, giải quyết việc làm tại doanh nghiệp; nhằm rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn công việc tại doanh nghiệp.

 

Qua việc phối hợp với doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kiến tập, thực tập, Nhà trường nắm bắt thị trường lao động, cơ hội việc làm, thông tin tuyển dụng, từ đó kết nối với các doanh nghiệp trong việc hợp tác đào tạo, tư vấn giới thiệu việc làm cho sinh viên.

 

 

Toàn cảnh buổi giao lưu


Trong không khí thân mật của buổi giao lưu, Nhà trường và doanh nghiệp đã cùng nhìn lại hành trình hợp tác trong đào tạo và tư vấn giới thiệu việc làm cho học sinh - sinh viên thời gian qua.

 

Các năm 2021, 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, nhà trường đã đưa 1.889 học sinh, sinh viên đến thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã hỗ trợ tư vấn và giải quyết việc làm bán thời gian và toàn thời gian cho 583 học sinh, sinh viên; đã tạo điều kiện cho 130 lượt nhà giáo đến tham gia thực tế tại doanh nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành và hướng dẫn thực tập cho sinh viên.

 

     Bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Phó Trưởng phòng – Phòng QLGDNN phát biểu tại buổi lễ

 

Để nội dung đào tạo của Nhà trường gắn kết chặt chẽ với thực tế, nhà trường đã mời những doanh nghiệp có uy tín về chuyên môn và kinh nghiệm đào tạo tham gia với nhà trường trong việc xây dựng chương trình đào tạo. Đến nay, đã có 13 chương trình cao đẳng, 16 chương trình trung cấp, 14 chương trình sơ cấp và ngắn hạn đã được thẩm định, ban hành có sự tham gia của doanh nghiệp.

 

Các doanh nghiệp tích cực phối hợp với Nhà trường trong thiết kế nhà xưởng thực hành, tư vấn để mua sắm thiết bị giảng dạy thực hành đáp ứng nhu cầu của thực tế; hỗ trợ một số trang thiết bị cần thiết phục vụ giảng dạy và học tập.

 

 

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa các Doanh nghiệp

 

Nhiều doanh nghiệp đã cử cán bộ, chuyên gia tham gia với nhà trường trong giảng dạy, hướng dẫn thực hành, đánh giá, phân loại học sinh, sinh viên tại Nhà trường; tham gia, tư vấn, hướng nghiệp, giáo dục lòng yêu ngành, yêu nghề cho người học và đào tạo một số kỹ năng mềm cần thiết phù hợp với từng ngành nghề, trình độ đào tạo.

 

 

Ông Vy Văn Việt, Giám đốc Trung tâm Lập trình viên chuyên nghiệp IViettech phát biểu

 

 

Trong hợp tác quốc tế, các doanh nghiệp đã hỗ trợ Nhà trường kết nối với các đối tác nước ngoài triển khai có hiệu quả các Chương trình Thực tập sinh, Internship, đào tạo liên thông trình độ Đại học với những chính sách ưu đãi về học bổng, hỗ trợ chi phí sinh hoạt, hỗ trợ vay vốn,… mang đến nhiều cơ hội học tập và làm việc ở nước ngoài cho sinh viên.

 

 

Ông Nguyễn Hữu Quý – Giám đốc Công ty TNHH MTV Tư vấn và Đào tạo Quý Khanh


 

Nhằm giúp sinh viên nhanh chóng thích nghi và hội nhập khi ra nước ngoài học tập và làm việc, Nhà trường đã phối hợp với doanh nghiệp đào tạo ngoại ngữ, trang bị các kiến thức về luật pháp, văn hóa của nước sở tại cùng các kỹ năng, tác phong làm việc.

 

Trong 3 năm gần đây, có hơn 150 sinh viên của trường đã và đang học tập, làm việc tại các nước Nhật Bản, CHLB Đức, Singapore,… thông qua các thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 

Qua trao đổi trong buổi giao lưu, Nhà trường và các doanh nghiệp thống nhất tập trung tăng cường mối quan hệ hợp tác; đặc biệt là trong nhiệm vụ đào tạo theo đơn đặt hàng. Đây là xu hướng đúng đắn, nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng, đảm bảo cho học sinh - sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm đúng chuyên ngành và làm được việc, không phải mất thời gian, công sức để đào tạo lại.

 

Ở tuổi 25 đầy sức trẻ, với những kết quả đã đạt được, cùng sự đồng hành đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp, Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng sẽ tiếp tục tăng cường các giải pháp tích cực nhằm gắn kết chặt chẽ và hiệu quả hơn nữa với doanh nghiệp trong sự nghiệp đào tạo của Nhà trường.

 

 


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email