Lễ Bế Giảng - Tổng Kết Khóa 3 Lớp Sơ Cấp Nghề Điện Dân Dụng Và Điện Năng Lượng Mặt Trời Dành Cho Học Viên Khuyết Tật

Thứ năm - 30/09/2023 16:09

 

LỄ BẾ GIẢNG - TỔNG KẾT KHÓA 3

LỚP SƠ CẤP NGHỀ ĐIỆN DÂN DỤNG VÀ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

DÀNH CHO HỌC VIÊN KHUYẾT TẬT

 

Sáng ngày 15/8/2023, Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng phối hợp với Caritas Đà Nẵng tổ chức Lễ Bế giảng Khóa 3 lớp sơ cấp nghề Điện dân dụng và Điện năng lượng mặt trời (ĐDD&ĐNLMT) cho các học viên khuyết tật. Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí hân hoan và tràn đầy cảm xúc.

Tham dự buổi lễ, đại diện Caritas Đà Nẵng có Linh mục Marcello Đoàn Minh - Giám đốc dự án, và Ông Trần Thanh Liêm - Chánh văn phòng Caritas Đà Nẵng.

Về phía Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng có GS,TSKH. Phan Quang Xưng - Hiệu trưởng Nhà trường cùng Lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đào tạo, Hợp tác Quốc tế - Quan hệ Doanh nghiệp, Quản lý HSSV, Trung tâm Tuyển sinh, Tổ chức Cán bộ - Hành chính Quản trị và Trưởng khoa Điện - Điện tử cùng tất cả học viên và phụ huynh học viên.

GS,TSKH. Phan Quang Xưng – Hiệu trưởng nhà trường trao chứng chỉ tốt nghiệp cho học viên

Khác với Khóa 1 và 2, các học viên lớp sơ cấp nghề ĐDD&ĐNLMT Khóa 3 đều đến từ các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam. Các em bị khuyết tật ở nhiều dạng khác nhau như: Khuyết tật vận động; khuyết tật nghe, nói; khuyết tật nhìn; khuyết tật thần kinh,… và phần lớn đều bị khuyết tật ở mức độ nặng.

Do đặc điểm này, Nhà trường và Caritas Đà Nẵng đã phối hợp với Trường Chuyên biệt Tư thục Thanh Tâm Đà Nẵng tổ chức các chuyên đề giảng dạy cho trẻ khuyết tật, tập huấn cho cán bộ, giảng viên Khoa Điện - Điện tử những phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng học viên nhằm đạt mục tiêu và hiệu quả đào tạo.

Đáp lại những cố gắng của thầy cô, các học viên đã không ngừng nỗ lực hòa nhập, tích cực rèn luyện kỹ năng nghề, kiên trì và cần mẫn hoàn thành tốt các bài thực hành nên đến thời điểm kết thúc khóa học, tất cả các em đều được nhận chứng chỉ tốt nghiệp.

Học viên lớp sơ cấp nghề ĐDD&ĐNLMT Khóa nhận chứng chỉ của Trường và quà tặng của Caritas Đà Nẵng

Không những có được kỹ năng nghề chuyên môn mà kỹ năng sống của học viên lớp sơ cấp nghề ĐDD&ĐNLMT Khóa 3 cũng tiến bộ rõ rệt. Trong buổi lễ Bế giảng, các em đã phân công nhau dẫn chương trình, phát biểu tri ân, trình diễn văn nghệ,… trong tâm thế chững chạc, tự tin và đầy lòng biết ơn. Với cách thể hiện mộc mạc và chân thành, các em đã dẫn dắt người tham dự trải qua nhiều cung bậc cảm xúc tích cực. Cả hội trường đều bồi hồi xúc động trước những tình cảm trong sáng của các em dành cha mẹ, thầy cô, nhà trường cùng các cha, các anh chị cộng tác viên của đề án Caritas Đà Nẵng.

Qua 3 khóa đào tạo sơ cấp nghề ĐDD&ĐNLMT cho học viên khuyết tật, Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng khẳng định tinh thần trách nhiệm, nhân ái và sẻ chia với cộng đồng; thể hiện trong việc tạo điều kiện, giúp đỡ đào tạo nghề cho những mảnh đời bất hạnh, những thanh niên yếu thế, giúp họ vượt qua những rào cản để tự tin sống hòa nhập, sống có ích cho xã hội.

Tạm biệt các học viên lớp sơ cấp nghề ĐDD&ĐNLMT Khóa 3. Chúc các em sớm có việc làm và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Những hình ảnh đẹp trong buổi lễ

  

 

cùng những món quà các em dành tặng cho đấng sinh thành, thầy cô

… đã mang lại những giọt nước mắt hạnh phúc

và niềm hân hoan, tin yêu cho tất cả mọi người có mặt trong buổi lễ 

 

 

  


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email