Đại sứ Cộng Hòa Liên Bang Đức Tại Việt Nam đến thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng

Thứ năm - 25/02/2017 10:02

         Vào lúc 10 giờ 30 ngày 23 tháng 02 năm 2017, ngài Christian BERGER - Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam đã có chuyến viếng thăm và làm việc với Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng.

Tháp tùng cùng ngài đại sứ có ngài Andreas Siegel - Tổng lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại thành phố Hồ Chí Minh; ngài Tham tán Thomas Lenferding - Trưởng phòng Văn hóa và Báo chí/Người phụ trách bảo vệ thông tin chính tại Đại sứ quán Hà Nội; bà Andrea Kunze - Chuyên gia cố vấn/ Điều phối viên quốc gia của Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại nước ngoài ZfA; Tiến sĩ Paul Weinig – Giám đốc Trung tâm Đức ngữ Ngôi nhà Đức tại Đà Nẵng; cùng các cán bộ của Đại sứ quán Đức và Ủy ban Giáo dục phổ thông Đức tại Việt Nam.

Ngài Christian BERGER - Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam

 đến thăm và làm việc với Trường CĐ Phương Đông Đà Nẵng

 

Tại buổi làm việc, sau khi được nghe giới thiệu về trường, Ngài Đại sứ đã tìm hiểu những hoạt động đã triển khai kể từ khi Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng và Viện Geothe Việt Nam cùng nhau ký Thỏa thuận hợp tác để đưa tiếng Đức vào giảng dạy thử nghiệm như môn ngoại ngữ tại trường từ ngày 9 tháng 12 năm 2015. Đại sứ đánh giá cao những kết quả nhà trường đạt được trong thời gian qua và đề nghị nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, tiến tới đào tạo tiếng Đức trình độ B2 theo Khung tham chiếu chung Châu Âu; đồng thời, quảng bá các cơ hội học tập, làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức để sinh viên có mục tiêu phấn đấu. Ngài Đại sứ hứa sẽ làm việc với Viện Goethe để có kế hoạch hỗ trợ nhà trường trong việc nâng chuẩn trình độ đào tạo tiếng Đức.

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo nhà trường, GS,TSKH. Phan Quang Xưng, Hiệu trưởng nhà trường, đã phát biểu cám ơn Đoàn và cá nhân Ngài Đại sứ; Giáo sư khẳng định nhà trường sẽ tiếp tục triển khai những giải pháp tích cực nhằm tăng dần qui mô, nâng cao chất lượng và trình độ đào tạo tiếng Đức, hướng tới mục tiêu là tạo điều kiện cho sinh viên có thể được tiếp tục học tập, qua đó tiếp cận các cơ hội việc làm mới tại các nước nói tiếng Đức.

  

Hiệu trưởng và Chủ tịch HĐQT trao quà lưu niệm
cho ngài Đại sứ Christian Berger và ngài Tổng lãnh sự Andreas Siegel

 

Cuối buổi làm việc, Ngài Đại sứ cùng cả đoàn đã tham quan và giao lưu với sinh viên Khoa Điều dưỡng đang theo học lớp tiếng Đức tại trường.

    

Nhân dịp này, nhà trường cũng đã giới thiệu về Khoa Du lịch và mời đoàn tham quan, dùng bữa cơm trưa thân mật tại khu thực hành của Khoa. Ngài Đại sứ đã có lời khen ngợi về chất lượng bữa ăn, thái độ phục vụ của sinh viên Khoa Du lịch và bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng đào tạo ngành Du lịch nói riêng và các ngành khác của nhà trường nói chung. Ngài còn hứa sẽ đặc biệt giới thiệu với các đối tác về nguồn nhân lực của Khoa Du lịch nhà trường.


Thầy Lê Ngọc Việt, Chủ tịch HĐQT đang giới thiệu
về Khoa Du lịch và khu thực hành nhà hàng

 

Đại sứ Christian Berger quan tâm tìm hiểu hoạt động đào tạo của Khoa Du lịch


 


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email