Gặp gỡ - Đối thoại và Tư vấn tuyển sinh năm 2021

Thứ năm - 07/05/2021 15:05

 

GẶP GỠ - ĐỐI THOẠI VÀ TƯ VẤN TUYỂN SINH KHỐI NGÀNH KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ NĂM HỌC 2021

   Sáng ngày 27/4/2021 tại Hội trường tầng 5, Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng đã diễn ra thành công buổi gặp mặt sinh viên các Khoa Kỹ thuật Công nghệ Ô tô; Công nghệ thông tin; Kỹ thuật Điện - Điện tử với chủ đề “Gặp gỡ - Đối thoại và Tư vấn tuyển sinh năm 2021”.

 

Toàn cảnh diễn ra buổi gặp gỡ - đối thoại

 

   Tham dự buổi đối thoại có sự góp mặt của Hội đồng quản trị, Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện Lãnh đạo các đơn vị có liên quan, các thầy cô giáo và đặc biệt là toàn thể sinh viên thuộc 3 khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ của nhà trường tham gia đông đủ.

 

Hội đồng quản trị và Ban Giám hiệu Nhà trường 

 

   Mục đích của buổi tọa đàm nhằm tiếp nhận ý kiến, đề xuất, tháo gỡ vướng mắc mà sinh viên gặp phải và những vấn đề liên quan đến công tác đào tạo và các hoạt động khác của sinh viên. Qua đó, nhà trường nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các bạn để có phương án giải quyết phù hợp những khó khăn; mong muốn của sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện, sinh hoạt và việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

 

Thầy Lê Ngọc Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị 

 

   Với tinh thần trao đổi thẳng thắn,cởi mở, đa phần các bạn sinh viên còn băn khoăn về đầu ra ngành nghề, ngoài những cơ hội việc làm trong nước thì cơ hội việc làm ở nước ngoài sẽ như thế nào đối với thị trường Châu Á và Châu Âu. Nhiều em trăn trở rằng trong thời gian dịch bệnh, một số ngành nghề ra trường không có việc làm hoặc có mức thu nhập không cao, các bạn muốn có thêm kỹ năng nghề nghiệp khác có thể thích nghi và xoay chuyển tình thế, đáp ứng được nhu cầu xã hội. Ngoài ra, nhiều sinh viên mong muốn có học bổng và cơ hội học tập, làm việc, trải nghiệm ở môi trường quốc tế, được gặp gỡ, giao lưu với các sinh viên nước bạn. 

   Dưới sự điều hành của lãnh đạo nhà trường, các Trưởng khoa đã trình bày những cơ hội việc làm, kỹ năng nghề nghiệp và mối liên quan giữa 3 khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ. Chính mối liên kết giữa 3 khối ngành này đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chuyên môn mình đang theo học, từ đó ra sức học tập, quyết định lựa chọn học văn bằng 2, học liên thông Đại học,.. để nắm bắt nhiều cơ hội việc làm, có mức thu nhập cao hơn và thuận lợi cho sự phát triển, thăng tiến nghề nghiệp về sau.

 

Thầy TS. Lê Ngọc Quý - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu 

 

    Tại diễn đàn này, thầy TS. Lê Ngọc Quý - Phó Hiệu trưởng nhà Trường đã thông báo tổng thể công tác tuyển sinh năm 2021 và các chính sách học bổng, miễn giảm học phí cho sinh viên. Đặc biệt, Thầy nhấn mạnh chương trình đào tạo liên thông Đại học khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ hợp tác với Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh học tại trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng và chương trình Đào tạo văn bằng 2 trình độ cao đẳng cho những sinh viên của khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ cũng như các ngành khác.

    Đối với những cơ hội việc làm ở nước ngoài, nhà trường cũng phổ biến cho các em thấy rằng, nhà trường có nhiều kinh nghiệm và thành quả trong việc hợp tác quốc tế với các nước Singapore, Nhật Bản, CHLB Đức, có nhiều chương trình đưa sinh viên sang thực tập sinh, du học ở nước ngoài, đặc biệt là các chương trình đào tạo của khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ mang lại thu nhập cao cũng như chế độ làm việc cụ thể, những ưu tiên sau khi các em về nước cũng là một yếu tố thuận lợi lâu dài. Bên cạnh đó, phía nhà Trường có hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật, tiếng Đức miễn phí cho sinh viên ngay trong thời gian học tại Trường.

 

Sinh viên khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ tham gia đông đủ

 

  Sau hơn 3 giờ làm việc, buổi “Gặp gỡ - Đối thoại và Tư vấn tuyển sinh năm 2021 giữa lãnh đạo Nhà trường và các bạn sinh viên khối ngành Kỹ thuật - Công nghệ đã kết thúc tốt đẹp, giúp sinh viên nhận thức kịp thời và đầy đủ về định hướng trong tương lai ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường và cơ hội việc làm để các em nắm bắt, lựa chọn.

 


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email