Hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ Phương Đông

Thứ năm - 23/03/2020 22:03

 

SÔI NỔI CHUỖI HOẠT ĐỘNG TÌNH NGUYỆN

CỦA TUỔI TRẺ PHƯƠNG ĐÔNG

 

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), được sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội đồng Quản trị và Ban giám hiệu, Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng ra quân “Ngày Chủ nhật xanh” và tổ chức ngày hội “Hiến máu nhân đạo” đợt 1 năm 2022 thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên Nhà trường. Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” màu áo xanh tình nguyện đã trở thành hình ảnh quen thuộc thể hiện vai trò xung kích và cống hiến của tuổi trẻ Phương Đông.

Tuổi trẻ hành động vì môi trường

Hưởng ứng chiến dịch Ngày Chủ nhật xanh, các tình nguyện viên đã đồng loạt ra quân dọn vệ sinh, thu gom xử lý rác thải, xóa biển quảng cáo rao vặt ở các tuyến đường trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, theo tiêu chí tuyến đường “xanh - sạch - đẹp”. Hoạt động này có ý nghĩa thiết thực nhằm bảo vệ môi trường và xây dựng đô thị văn minh, hiện đại.

Hưởng ứng thông điệp vàng - “Một giọt máu  đào - Gửi trao hy vọng”

        Trên tinh thần “tuổi trẻ vì cộng đồng”, sinh viên Phương Đông đã có mặt từ rất sớm xếp hàng, chờ đợi để thực hiện nghĩa cử tốt đẹp - hiến máu nhân đạo. Nhiều sinh viên trong màu áo xanh tình nguyện tích cực hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ qua việc hướng dẫn các bạn sinh viên điền vào phiếu đăng ký, ghi chép thông tin cá nhân những người hiến máu, vận chuyển và sắp xếp các dụng cụ y tế,...

Khi tham gia hiến máu, sinh viên được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe, biết được nhóm máu của mình, qua đó, sinh viên Phương Đông hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu không chỉ có tác dụng tích cực cho cơ thể người hiến máu mà còn sẽ được hoàn trả máu khi cần. Những đơn vị máu được hiến góp phần cứu sống tính mạng của rất nhiều bệnh nhân. Kết thúc ngày hội “Hiến máu nhân đạo”, Trung tâm huyết học thành phố đã tiếp nhận gần 80 đơn vị máu của các tình nguyện viên trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng.

Với thông điệp “Sinh viên sống khỏe, chia sẻ giọt hồng”, tinh thần “tương thân tương ái” và những hoạt động thiết thực góp phần bảo vệ môi trường của tuổi trẻ Phương Đông Đà Nẵng thể hiện tình thương yêu, sống có trách nhiệm với xã hội, chia sẻ “giọt máu đào” để tiếp thêm hy vọng sống cho nhiều người. Chuỗi hoạt động thiện nguyện của các tình nguyện viên đã tô thắm thêm tinh thần đoàn kết dân tộc, tiếp nối sự nhân ái “lá lành đùm lá rách” - truyền thống tốt đẹp mà ông cha ta đã truyền dạy qua bao thế hệ.

 

Một số hình ảnh của các tình nguyện viên Phương Đông:


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email