Sinh viên khoa Điều dưỡng Trường Cao đẳng Phương Đông tham gia khóa tập huấn về Văn hóa – Đất nước học của Đức

Thứ năm - 18/12/2017 10:12

SINH VIÊN KHOA ĐIỀU DƯỠNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG PHƯƠNG ĐÔNG THAM GIA KHÓA TẬP HUẤN VỀ VĂN HÓA – ĐẤT NƯỚC HỌC CỦA ĐỨC

 


Trong hai ngày 4 - 5/12/2017, Viện Goethe Hà Nội đã phối hợp với Trường Cao đẳng Phương Đông Đà Nẵng tổ chức đợt tập huấn về văn hóa, đất nước học của Đức và kỹ năng giao tiếp liên văn hóa cho 69 sinh viên đang học tiếng Đức tại nhà trường. Đây là một chương trình học miễn phí, được đồng tài trợ bởi Quỹ Tị nạn, Nhập cư và Hòa nhập Châu Âu.

 

 

   Bằng phương pháp giảng dạy tích cực, sáng tạo và sự nhiệt tình thân thiện, những giáo viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao của Viện đã mang lại những kiến thức và kỹ năng rất bổ ích cho sinh viên. Các hoạt động trong khóa tập huấn đã giúp các em vừa chủ động tư duy để đưa ra chính kiến của bản thân; đồng thời, vừa tích cực phối hợp làm việc nhóm để tìm tòi, phát hiện, giải đáp những câu hỏi về lịch sử, văn hóa, địa lý, chính trị… của nước Đức.

 

 

 

   Trong nội dung tập huấn về hội nhập liên văn hóa, sinh viên được tìm hiểu sự khác biệt về văn hóa và tính cách của người Đức và người Việt, các cơ hội việc làm cho người Việt ở Đức, những điều mà người Việt Nam cần phải chuẩn bị khi sang CHLB Đức và phải đặc biệt lưu ý khi sống ở Đức… Sinh viên còn được trải nghiệm ẩm thực Đức với các món salad khoai tây kiểu Đức, thịt Schnitzel, cánh gà nướng…

 

 

 

 

 

 

 

 

      Phát biểu cảm nghĩ sau khóa tập huấn, sinh viên Phan Thị Ái Vy (Lớp ĐD7A1) và Nguyễn Thị Huyền Trang (Lớp ĐD8A) phấn khởi cho biết các em cảm thấy hết sức thú vị và rất hài lòng khi được tham gia khóa tập huấn. Cách thức tổ chức và hiệu quả mang lại của lớp học đã truyền cảm hứng và khơi dậy ước mơ, giúp các em đến gần hơn với nước Đức. Sinh viên Lê Bá Tri Thức (ĐD8A) chia sẻ mong muốn được sang Đức làm việc để lập nghiệp và thực tế trải nghiệm văn hóa, văn minh Đức. Cũng như các sinh viên đang theo đuổi ước mơ, Lê Bá Tri Thức xác định rõ: Để đến với nước Đức, cần phải học tốt chuyên môn ngành điều dưỡng; đồng thời, phải vượt qua rào cản ngôn ngữ để hội nhập.

                                    

Sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang (Lớp ĐD8A)                      Sinh viên Lê Bá Tri Thức (Lớp ĐD8A)           

 

Khóa tập huấn đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng sinh viên tham dự những ấn tượng sâu sắc ngoài sự mong đợi. Các em đã gửi đến giáo viên của Viện Goethe những lời cám ơn chân thành và lời hứa quyết tâm học thật tốt tiếng Đức, vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo Khung tham chiếu Châu Âu sắp được tổ chức vào cuối tháng 12/2017.

      


TÌM KIẾM:
NGÀNH ĐÀO TẠO
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Tư vấn trực tuyến 1
  • Tư vấn trực tuyến 3
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn biết thông tin về trường qua nguồn thông tin nào?

Kết quả

Email